Monday, January 1, 2024

HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM: KHÁNG THƯ PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN ĐÀN ÁP NHÂN DÂN VÔ CÙNG DÃ MAN TÀN BẠO


Toàn dân đang sống trong bầu không khí tưởng niệm 42 năm Cộng sản đem quân xâm chiếm Việt Nam Cộng Hòa, một quốc gia độc lập và có chủ quyền, dùng bạo lực bom đạn thống nhất Đất nước để hoàn toàn áp đặt lên con Hồng cháu Lạc chế độ xã hội chủ nghĩa không tưởng, độc tài toàn trị bất công. Kể từ đó đến nay, Cộng sản tước đoạt mọi nhân quyền và dân quyền của Đồng bào, chiếm lĩnh và vơ vét mọi tài nguyên Quốc gia, dùng nhiều thủ đoạn cướp bóc tài sản của mọi giới Dân lành, phá tan hoang Đất nước về mọi phương diện, khiến cho vô số Đồng bào chỉ muốn rời bỏ Quê hương, tạo nhiều cơ hội cho Tàu cộng xâm nhập và đe dọa Tổ quốc, chuẩn bị chạy ra nước ngoài sinh sống (nhất là những tay tư bản đỏ).

Thời gian gần đây đã gia tăng nhiều nguy cơ cho Tổ quốc như mất đất, mất biển, mất nguồn lợi kinh tế vào tay Tàu cộng, thảm họa môi trường do các công ty Formosa và Lee&Man, nạn tham nhũng tràn lan vô thuốc chữa, nạn cướp ruộng đất của nông dân cách trắng trợn, sự suy thoái kinh tế và giảm giá đồng tiền, việc gia tăng các thuế phí lẫn cảnh cùng khổ… Tất cả đã gây nhiều bức xúc và công phẫn trong mọi giới Đồng bào. Người dân lên tiếng phản đối và báo động là điều dễ hiểu, đó là nghĩa vụ và quyền cơ bản của công dân được ghi trong Hiến pháp và được pháp luật bảo vệ. Nhà cầm quyền có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho những ai thẳng thắn trình bày ý kiến và cảm nghĩ của mình về những vấn đề như thế.

1- Thế nhưng gần đây, đã xảy ra nhiều vụ đàn áp khốc liệt do công an thực hiện theo chủ trương và chỉ thị của giới lãnh đạo chính trị. Sau đây là 3 trường hợp tiêu biểu:

a- Ông Vương Văn Thả và gia đình bị phong tỏa.

Ông Vương Văn Thả, ngụ tại ấp Vĩnh Linh, huyện An Phú, thị xã Vĩnh Hậu, tỉnh An Giang, là một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo từng bị kết án 3 năm tù (từ năm 2013) vì cái gọi là “tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự. Thời gian gần đây, từ trong ngôi nhà của mình, ông đã lên tiếng tố cáo những sai lầm và tội ác của chế độ, nên đã bị nhà cầm quyền địa phương phong tỏa 14 ngày đêm (trong tháng 4). Trên cả trăm công an chìm nổi và côn đồ đầu gấu chặn mọi ngả đường, không cho bất kỳ ai được lai vãng thăm viếng và người trong nhà (9 nhân khẩu trong đó có 1 bà già trên 80 tuổi và 1 cháu bé khoảng 4 tháng tuổi) được ra ngoài giao dịch, đi chợ. Ngoài việc cắt điện, cúp nước, công an và côn đồ còn liên tục ném đá, chửi bới, dọa nạt gia đình ông Vương Văn Thả, khiến cho ông phải tuyên bố sẽ tự thiêu cả gia đình nếu bị dồn vào đường cùng.

Trước sự theo dõi và hiệp thông, công phẫn và phản đối của Đồng bào lẫn Quốc tế, nay thì việc phong tỏa toàn diện gia đình ông Thả đã có phần giảm thiểu, nhưng mối đe dọa vẫn còn, vì công an hiện chiếm đóng tầng trệt của ngôi nhà ông, chưa biết đến khi nào mới rút khỏi. Nghĩa là toàn bộ sinh hoạt và sinh mạng gia đình ông Thả đều do công an tự ý quyết định.

b- Cô Lê Mỹ Hạnh cùng thân hữu bị hành hung tại nhà.

Cô Lê Mỹ Hạnh –một nhà hoạt động cho vấn đề môi sinh vốn đang tập trung vào thảm họa Formosa– đã đi từ Hà Nội vào Sài Gòn để hưởng ứng một chương trình đi bộ từ Nam ra Bắc. Nhưng chiều ngày 02-05-2017, đang khi cô đến thăm và trò chuyện cùng 2 người bạn là Nguyễn Thị Hương và Hồ Ngọc Cầm tại phòng trọ số nhà 66, đường số 1 Trần Não, phường Bình An, quận 2, Sài Gòn, thì một nhóm gồm 1 nữ và 5 nam ập vào phòng. Chúng lao đến xịt hơi cay vào mặt rồi liên tục đấm đá vào mặt và thân thể của ba phụ nữ. Nghiêm trọng hơn, chúng dùng nón bảo hiểm quật liên tục vào đầu họ. Hành động tàn nhẫn như thế không ngơi nghỉ trong khoảng 5 phút rồi chúng bước ra. Ba chị em tưởng vậy là xong, nhưng không ngờ ngay sau đó chúng quay lại, tiếp tục đánh đập và xịt hơi cay với mức độ nặng hơn, khiến cô Mỹ Hạnh bị sốc, choáng váng và bất tỉnh.

Điều đặc biệt là chúng quay video vụ hành hung và ngay sau đó đưa lên trang Facebook của tên côn đồ trong đám tên Phan Sơn Hùng (ở Gò Vấp), với việc gọi 3 cô là "phản động" và với bình luận đầy vu khống: "Màn chào mừng thành viên cờ vàng 3 sọc đỏ Lê Mỹ Hạnh tại đất Sài Gòn! Còn thằng 3 que nào muốn xuyên tạc, kích động, lăng mạ lãnh tụ, bạo loạn lật đổ nữa thì cứ lên tiếng."

Trong vụ việc này, công an cố tình đứng ngoài cuộc dù cộng đồng mạng đã đưa các bằng chứng đến tận cửa đồn qua việc gọi "đường dây nóng", gởi các video, làm đơn khiếu nại… Rồi bất kể các bằng chứng trong video, Tuyên giáo CS vẫn lấp liếm và cố tình gọi đây là một vụ "đánh ghen".

c- Anh Nguyễn Hữu Tấn bị giết chết trong đồn công an

Anh Nguyễn Hữu Tấn là một thanh niên Phật giáo Hòa Hảo cư ngụ tại khóm 7, phường Thạnh Phước, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Ngày 02-05-2017, khi đang làm việc nhà ở ngoài đường thì anh bị nhiều công an đến bắt và dẫn vào nhà lục xét khắp nơi, gọi là “để tìm kiếm tài liệu và cờ Việt Nam Cộng Hòa” (thực tế chỉ là một miếng vải màu vàng dùng lót trong những hộp nước yến). Sau đó anh Tấn bị đưa về Công an điều tra tỉnh Vĩnh Long. Cha và vợ của người thanh niên lập tức đến cơ quan này để tìm hiểu và thăm hỏi. Họ phải ngồi chờ suốt cả ngày và cuối cùng được cho biết là anh đang bị thẩm vấn. Trở lại sáng hôm sau, gia đình vẫn phải ngồi đợi, đến trưa thì được công an cho biết là anh Tấn đã “dùng dao rọc giấy của điều tra viên để tự sát”!?!

Ông Nguyễn Hữu Quân, thân phụ nạn nhân, cho biết đã thấy máu loang đỏ khắp phòng điều tra và cổ anh Tấn bị cắt. Đến 18g ngày 04-05, khi công an chở xác anh về nhà, gia đình đã nhận thấy đầu anh gần lìa khỏi cổ, đã được may lại; trên đầu có nhiều chỗ mềm nhũn chứng tỏ đã bị những vật cứng đập vào, và khi liệm lỗ tai nạn nhân vẫn còn rỉ máu.

Nay thì công an Vĩnh Long một mặt đến gia đình ông Quân, thúc ép phải mau hỏa táng người quá cố để xóa sạch mọi tang chứng về chuyện giết người; một mặt tung toàn bộ lực lượng để ngăn chặn mọi cuộc tiếp xúc, thăm viếng, phúng điếu của đồng đạo, thân hữu xa gần và của những ai quá phẫn uất trước tội ác tầy trời của Cộng sản; và mặt nữa là họp báo xuyên tạc trắng trợn sự việc.

2- Trước các vụ việc trên, Hội đồng Liên tôn Việt Nam tuyên bố:

a- Cảnh cáo đảng và nhà cầm quyền CSVN chớ gây thêm tai họa cho nhân dân sau bao sai lầm, thất bại và tội ác từ 72 năm qua tại miền Bắc và 42 năm trên cả nước. Đừng tưởng cứ dùng bạo lực và gian trá thì sẽ giữ yên lòng người, ổn định xã hội và giải quyết được vô số vấn đề và khủng hoảng, vô số thảm nạn và tệ trạng mà chế độ duy vật vô thần, độc tài toàn trị đã, đang và sẽ còn gây ra cho Dân tộc. Nên nhớ mọi cái trong cuộc đời đều có cái giá của nó và gieo nhân thì sẽ gặt quả. Hãy sáng suốt trả mọi quyền cho Nhân dân và chân thành cộng tác với Nhân dân để chấn hưng và phát triển Đất nước.

b- Nhắc nhở lực lượng công an rằng các anh là từ nhân dân mà ra, được nhân dân nộp thuế để nuôi dưỡng. Đừng mù quáng trở thành công cụ cho bạo quyền để kiếm miếng cơm manh áo; chớ làm những trò thô bỉ đối với nhân dân hay sử dụng côn đồ hòng thoát tội; không nên tiếp tục bịa đặt chuyện công dân tự sát trong đồn, chẳng ai tin! Dù là kẻ thừa hành, các anh vẫn đồng trách nhiệm với những kẻ chỉ đạo. Hãy tôn trọng và bảo vệ Đồng bào để gieo phúc cho mình và cho con cái.

c- Mời gọi Toàn dân Việt Nam hãy can đảm lên tiếng tố cáo tội ác của chế độ, bênh vực các nạn nhân của tà quyền, tổ chức những cuộc xuống đường, tuần hành, biểu tình thật đông đảo để trước mắt thông hiệp với những Đồng bào Đồng đạo bị áp bức, và để chấm dứt mãi mãi tình trạng bất cứ công dân nào cũng có thể bị chặn đường hành hung, lục soát nhà cửa vô cớ và bị giết chết oan ức trong trụ sở của cơ quan công lực.

d- Khẩn báo Liên Hiệp Quốc, các chính phủ dân chủ, các cơ quan nhân quyền quốc tế về tình trạng bạo hành công dân vốn liên tục xảy ra và ngày càng gia tăng tại nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một quốc gia chẳng hề từ chối ký bất cứ văn kiện và tham gia bất cứ tổ chức nhân quyền nào, nhưng trong thực tế chỉ biết đàn áp mọi lời nói và hành động, thậm chí mọi dấu hiệu đòi nhân quyền dân chủ. Kính mời Quý Tổ chức đến Việt Nam để điều tra mọi vụ việc.

Làm tại Việt Nam ngày 06 tháng 5 năm 2017

Các Thành viên trong Hội đồng Liên tôn Việt Nam đồng ký tên.

Cao đài:

- Chánh trị sự Hứa Phi (điện thoại: 0163.3273.240)
- Chánh trị sự Nguyễn Kim Lân (điện thoại: 0988.971.117)
- Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng (điện thoại: 0988.477.719).
- Thông sự Đoàn Công Danh (điện thoại: 0977.961.750)

Công giáo:

- Linh mục Ta-đê-ô Nguyễn Văn Lý (điện thoại: 0932211438)
- Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi (điện thoại: 0984.236.371)
- Linh mục Giu-se Đinh Hữu Thoại (điện thoại: 0935.569.205)
- Linh mục An-tôn Lê Ngọc Thanh (điện thoại: 0993.598.820)
- Linh mục Phao-lô Lê Xuân Lộc (điện thoại: 0122.596.9335)
- Linh mục Giu-se Nguyễn Công Bình (điện thoại: 01692498463)

Phật giáo:

- Hòa thượng Thích Không Tánh (điện thoại: 0165.6789.881)
- Thượng tọa Thích Viên Hỷ (điện thoại: 0937.777.312)
- Thượng tọa Thích Đồng Minh (điện thoại: 0933.738.591)
- Thượng tọa Thích Vĩnh Phước (điện thoại: 0969.992.087)
- Thượng tọa Thích Đức Minh (điện thoại: 0165.348.2276)

Phật giáo Hoà hảo:

- Ông Nguyễn Văn Điền (điện thoại: 0122.870.7160)
- Ông Lê Quang Hiển (điện thoại: 0167.292.1234)
- Ông Lê Văn Sóc (điện thoại: 096.4199.039)
- Ông Phan Tấn Hòa (điện thoại: 0162.6301.082)
- Ông Bùi Văn Luốc (điện thoại: 0169.612.9094)
- Ông Hà Văn Duy Hồ (điện thoại 012.33.77.29.29).
- Ông Trần Văn Quang (điện thoại 0169.303.22.77)

Tin lành:

- Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa (điện thoại: 0121.9460.045)
- Mục sư Đinh Uỷ (điện thoại: 0163.5847.464)
- Mục sư Đinh Thanh Trường (điện thoại: 0120.2352.348)
- Mục sư Nguyễn Trung Tôn (điện thoại: 0162.838.7716)
- Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng (điện thoại: 0906.342.908)

Đồng tham gia: Hội đồng Liên kết Quốc nội Hải ngoại Việt Nam:

Đồng Chủ tịch: Hòa thượng Thích Không Tánh, LM Phan Văn Lợi, Chánh trị sự Hứa Phi, Đạo huynh Lê Văn Sóc, Mục sư Nguyễn Hoàng Hòa, BS Võ Đình Hữu, BS Đỗ Văn Hội, Nhân sĩ Lưu Văn Tươi, Nhân sĩ Nguyễn Văn Tánh, Nhà biên khảo Phạm Trần Anh, Phó Trị sự Trần Viết Hùng, Nhân sĩ Cao Xuân Khải, Nhận sĩ Trần Ngọc Bính, Nhân sĩ Trần Văn Đông, BS Hoàng Thị Mỹ Lâm.

Cố vấn: LM Nguyễn Văn Lý, Hòa thượng Thích Minh Tuyên.

Và toàn thể mọi thành viên.

No comments:

Post a Comment